คณะทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมงานแถลงข่าว “มหกรรมมหาวิทยาลัยขอนแก่นบริการชุมชน”

35 ครั้ง

รศ.ทพญ.อโนมา รัตนะเจริญธรรม รองคณบดีฝ่ายบริหาร ผศ.ทพญ.อาภาภรณ์ ภาษาสุข ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายบริหาร พร้อมบุคลากรเข้าร่วมงานแถลงข่าว “มหกรรมมหาวิทยาลัยขอนแก่นบริการชุมชน” ภายใต้โครงการ KKU CSV ร่วมสร้างคุณค่าสู่สังคม ประจำปี 2563 ซึ่งรองคณบดีฝ่ายบริหารเป็นตัวแทนของคณะในการแถลงข่าว โดยมี อ.ณัฐสมล ธนกุลรังสฤษ์ดิ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ เป็นประธานการแถลงข่าวและการจัดงาน  ณ ห้องประชุมสิริคุณากร 3 อาคารสิริคุณากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา

รองคณบดีฝ่ายบริหาร กล่าวว่า “คณะทันตแพทยศาสตร์ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้เป็นหนึ่งในหน่วยงานที่ได้ร่วมจัดโครงการดีๆ กับทางมหาวิทยาลัย ซึ่งทางคณะได้จัดเตรียมทันตกรรมเคลื่อนให้บริการแก่ประชาชน โดยเน้นความปลอดภัยของผู้ใช้บริการในช่วงป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโคโรนา 2019(COVID-19) เราจึงจัดให้มีการตรวจสุขภาพช่องและฟัน การถอนฟัน และการให้บริการด้านความรู้ทางทันตศึกษา อาทิ การแปรงฟันให้ถูกวิธี การใช้ไหมขัดฟัน การดูแลสุขภาพช่องปากและฟันเบื้องต้น และสำหรับการบริการอื่นๆ เพื่อป้องกันการฟุ้งกระจายของน้ำลายที่อาจเป็นพาหะของโรคระบาด จึงขอเชิญทุกท่านเข้าร่วมรับบริการที่คณะ ซึ่งทางคณะได้มีการปรับปรุงระบบระบายอากาศในคลินิก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคระบาดดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

มหกรรม “มหาวิทยาลัยขอนแก่นบริการชุมชน” ภายใต้โครงการ KKU CSV มหาวิทยาลัยขอนแก่นร่วมสร้างคุณค่าสู่สังคม ประจำปี 2563 จัดขึ้นเพื่อเป็นการบริการวิชาการสู่สังคม การอุทิศเพื่อชุมชน และสังคม เน้นการบริการวิชาการด้วยการสร้างคุณค่าร่วม เพื่อปลูกฝังและยกระดับจิตสำนึกในการรับใช้สังคมโดยความร่วมมือร่วมใจของประชาคมชาวมหาวิทยาลัยขอนแก่น กว่า 20 หน่วยงาน ให้บริการโดยใช้องค์ความรู้ต่างๆ ที่มี ตลอดจนพลังความมุ่งมั่นและความเชี่ยวชาญ ให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมอย่างเป็นระบบ และมีประสิทธิภาพ กำหนดจัดขึ้นในวันพุธที่ 9 กันยายน 2563 เวลา 09.00-16.00 น. ณ สถานีรถไฟขอนแก่น อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น จึงขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้